จับกุมเจ้าหน้าที่ทั้งหน่วยงานทุจริต เก็บเงินประชาชน

คณะกรรมการต่อต้านการทุจริตของมาเลเซีย (MACC) จับกุมเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ของกรมขนส่งทางถนนยะโฮร์ (JPJ) 7 คนในวันนี้เพื่อช่วยในการสอบสวนข้อตกลงภาษีรถบนท้องถนน (LKM) ที่เกี่ยวข้องกับยานพาหนะมากกว่า 1,000 ประเภท

แหล่งข่าวของ MACC กล่าวว่าพวกเขาประกอบด้วยชาย 5 คนและหญิง 2 คนอายุระหว่าง 27 ถึง 42 ปีและถูกจับกุมระหว่าง 11.00 น. ถึง 1 น.

“ เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ถูกควบคุมตัวซึ่งทำงานอยู่ที่ JPJ Johor เชื่อกันว่าพวกเขามีการจัดการระบบ mySIKAP สำหรับเรื่องภาษีถนน LKM

“มันเกี่ยวข้องกับการรั่วไหลของการจัดเก็บภาษีทางถนน JPJ ยะโฮร์ถึง 3,000 ริงกิตในหกเดือนตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงธันวาคม 2019

ในขณะเดียวกัน Azam Baki หัวหน้าผู้บัญชาการ MACC ซึ่งปัจจุบันอยู่ในยะโฮร์บาห์รูเพื่อเข้าร่วมการประชุมกับยะโฮร์ MACC ยืนยันการจับกุม

ผู้ต้องสงสัยทั้งหมดจะถูกนำตัวไปยังศาลผู้พิพากษายะโฮร์บาห์รูในวันพรุ่งนี้เพื่อดำเนินการควบคุมตัวและการสอบสวนจะดำเนินการตามมาตรา 18 ของพระราชบัญญัติ MACC 2009
Azam กล่าวว่าการสอบสวนในคดีนี้เริ่มต้นขึ้นเนื่องจากข้อมูลและความร่วมมือที่ดีโดยแผนกความซื่อสัตย์และสำนักงานอธิบดีของ JPJ

“ MACC จะทำงานร่วมกับ JPJ ต่อไปเพื่อให้มาตรการปฏิบัติตามและปรับปรุงกระบวนการทำงานเป็นมาตรการป้องกันไม่ให้กิจกรรมทุจริตนี้เกิดขึ้นอีกโดยเฉพาะอย่างยิ่งการรั่วไหลของรายได้ของรัฐบาล
“เรื่องนี้ได้รับการหารือกับผู้อำนวยการทั่วไปของ JPJ มาก่อนและการแบ่งปันข้อมูลดังกล่าวสามารถเพิ่มความสมบูรณ์และการกำกับดูแลของแผนกได้จึงเป็นการปิดช่องว่างและโอกาสในการทุจริต”

นอกจากนี้เขายังขอให้พรรคหรือหน่วยงานให้ข้อมูลกับ MACC ตามที่ผู้อำนวยการ JPJ ทำ
ในเวลาเดียวกัน Azam เรียกร้องให้ประชาชนไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์แผนกเพื่อดูแลและตรวจสอบใบเสร็จรับเงินหลังจากทำธุระที่เคาน์เตอร์หรือกับตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้ง

อ่านต่อ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *