ทหารพรานเหยียบกับระเบิด ขณะเข้าตรวจสอบพื้นที่ลอบยิง ชคต.ใน จ.ปัตตานี ดับ

ทหารพรานเหยียบกับระเบิดเสียชีวิตทันที 1 นายขณะเข้าตรวจสอบพื้นที่ลอบยิง ชคต.ใน จ.ปัตตานี

 

ปัตตานี – คืบหน้ากรณีคนร้ายลอบยิง ชคต.บางเก่า อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ก่อนเกิดระเบิดในที่เกิดเหตุ พบมีทหารพรานที่ 43 เสียชีวิตทันที 1 นาย จากการเหยียบกับระเบิด อีกหลายนายได้รับบาดเจ็บ สั่งสกัดคนร้าย

ความคืบหน้ากรณีที่วันนี้ (9 ต.ค.) คนร้ายดักยิงเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) บางเก่า อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ขณะออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครูในพื้นที่ ต.บางเก่า อ.สายบุรี. จ.ปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 2 นาย จากนั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจจุดดังกล่าว ได้เกิดระเบิดขึ้นนั้น

มีรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุนั้น เกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้ อส.ทพ.อัตณรงค์ ไชยศรี สังกัดชุดปฏิบัติการณ์ร่วม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที ขณะที่เจ้าหน้าที่คนอื่นต่างถูกสะเก็ดระเบิดที่ลำตัวเล็กน้อยและได้ออกจากจุดเกิดเหตุทันที จากนั้น ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า หลุมระเบิดและชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณรวมไปถึงปลอกกระสุนปืนอาก้า จำนวนหนึ่งจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ ชคต.บางเก่า จำนวน 6 นาย โดยมี สอ.วัชรา ไชยแก้ว สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 เป็นหัวหน้าชุด และมี อส.อำเภอสายบุรี 5 นายใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะจำนวน 3 คัน ขับขี่ออกมาจากฐาน เพื่อลาดตระเวรเส้นทางเพื่อดูแลความปลอดภัยครูของโรงเรียนบ้านป่าทุ่งและโรงเรียนบ้ายบางเก่า ที่จะเดินทางไปโรงเรียนในช่วงเช้าในเวลา 08.00 น. โดย สอ.วัชรา เป็นคนขับขี่ ส่วน อส.สุทธิชัยนั่งซ้อนท้าย ส่วนอีก 2 คันขับตามหลัง

เมื่อออกจากฐาน เจ้าหน้าที่ 2 นายได้ลงหน้าโรงเรียนบ้านบางเก่า เพื่อดูแลครูและนักเรียน จากนั้นเจ้าหน้าที่อีก 4 นายจึงขับขี่รถจักรยานยนต์ต่อไป เพื่อไปรักษาความปลอดภัยครู ที่โรงเรียนบ้านป่าทุ่ง แต่ระหว่างที่ลาดตระเวนได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนซุ่มอยู่ในป่าข้างทางใช้อาวุธปืนสงครามถล่มยิงเจ้าหน้าที่ทันที ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหักหลบลงข้างทาง ก่อนจะเปิดฉากยิงปะทะกัน จนคนร้ายล่าถอยหนีเข้าไปในป่า

หลังเกิดเหตุพบว่ามีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นายจึงได้ขอกำลังเสริมพร้อมรีบนำส่งผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า อส.ทพ.อัตณรงค์ ไชยศรี ได้เหยียบกับระเบิดที่คนร้ายฝังไว้จนเกิดระเบิดขึ้นและเสียชีวิตทันที

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.มานะ เดชาวริษฏ์ ผกก.สภ.สายบุรี ได้สั่งการให้หน่วยกำลังร่วมในพื้นที่เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เกิดเหตุทันทีในรัศมี 500 เมตรและกระจายกำลังตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยและตรวจหาพยานหลักฐานในพื้นที่ เพื่อดำเนินการติดตามจับกุมกลุ่มที่ก่อเหตุ เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้น่าจะเป้นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่

ก่อนหน้ามีรายงานจากฝ่ายความมั่นคงว่า คนร้ายพยายามที่จะก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่รัฐและเป้าหมายอ่อนแอ ซึ่งทำให้หน่วยความมั่นคงได้เพิ่มมาตราการดูแลความปลอดภัยเป้าหมายอ่อนแออย่างเต็มที่และเฝ้าระวังสถานที่สำคัญๆ ในพื้นที่ เนื่องจากคนร้ายพยายามสร้างสถานการณ์

อ่านต่อ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *