อดีตทหารพรานถูกคนร้ายประกบ ยิ งดับ ริมถนนในหมู่บ้าน จ.นราธิวาส

เกิดเหตุคนร้ายประกบยิงอดีตทหารพรานเกษียณอายุราชการอายุ 60 ปี บริเวณริมถนนในหมู่บ้านบาโย ม.8 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เสียชีวิตคาที่ ซึ่งผู้ตายเพิ่งปลดเกษียณเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ (16 ต.ค. 63) ร.ต.อ.ศักดิ์ชาย รักศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตริมถนนในหมู่บ้านบาโย ม.8 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วรงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.ระแงะ, พ.อ.ธนาทิป ทองเชี่ยว ผบ.ฉก.ทพ.45, เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร เจ้าหน้าที่กู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลบาโงสะโต จำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย สวมเสื้อเชิ้ตลายขวางสีน้ำตาล นุ่งกางเกงขายาวสีกรมท่า นอนจมกองเลือดในลักษณะขาข้างขวายังคร่อมรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีแดงดำ ทะเบียนป้ายแดง ก 2549 นราธิวาส โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ที่บริเวณศีรษะ ทราบชื่อต่อมา คือ ร.ต.เกษมสันต์ หรับจันทร์ อายุ 60 ปี อดีต ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 4516 กรมทหารพรานที่ 45 ซึ่งเกษียณอายุราชการเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่บนถนนจำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะมอบศพผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรม นำส่งโรงพยาบาลระแงะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวนทราบว่า หลังจากที่ ร.ต.เกษมสันต์ ผู้เสียชีวิตเกษียณอายุราชการ ไม่ได้กลับไปอาศัยที่บ้านพักในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา เนื่องจากไม่มีภรรยาและครอบครัว แต่ได้อาศัยอยู่ที่บ้านของ นายซัมซูดิง กำนัน ต.บาโงสะโต ซึ่งรักและสนิทกันเหมือนเครือญาติ ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ร.ต.เกษมสันต์ ได้ขี่รถ จยย. ออกจากบ้านพักของกำนันเพื่อเดินทางไปละหมาดที่มัสยิดในหมู่บ้าน เมื่อแล้วเสร็จได้ขี่รถ จยย. เพื่อกลับบ้านของกำนัน

เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.ตามประกบไล่หลังมา เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ขี่รถ จยย.เข้าประชิด ให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนพกขนาด 9 ม.ม. ออกมาจ่อยิงที่ศีรษะ จำนวน 2 นัดซ้อน เมื่อถูกกระสุนปืนรถได้เสียหลักพลิกคว่ำริมถนนและเสียชีวิตคาที่ ก่อนที่คนร้ายจะรีบขี่รถ จยย.หลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานในเบื้องต้น เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

Cr.MGROnlineภาคใต้ #ยิงอดีตทหารพราน #นราธิวาส

อ่านต่อ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *