ใต้ระอุฝ่ายไล่รัฐบาลมี 2 กิจกรรม แต่ฝ่ายปกป้องชาติ-ศาสน์-กษัตริย์กระจายหลายพื้นที่

ที่ใต้ฝ่ายไล่รัฐบาลมี 2 กิจกรรม แต่ฝ่ายปกป้องชาติ-ศาสน์-กษัตริย์กระจายหลายพื้นที่

 

“The Agenda South” ได้ประมวลกลุ่มคนที่รวมตัวกันทำกิจกรรมทางการเมืองในภาคใต้วันพฤหัสฯที่ 22 ต.ค.2563 พบว่า มี 2 กิจกรรมที่นักเรียน นักศึกษาและประชาชนร่วมกันขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมให้ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ในที่ จ.สงขลา กับ จ.พัทลุง ส่วนกิจกรรมที่เจ้าหน้าที่รัฐเป็นแกนนำจัดขึ้นเพื่อปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กลับมีกระจายอยู่ให้หลายพื้นที่ ประกอบด้วย

#กิจกรรมไล่รัฐบาล ได้แก่ กลุ่มนักศึกษา ม.อ.หาดใหญ่ในนามของกลุ่ม Law Long Beach–นักกฎหมายอาสา จัดกิจกรรม “ตู่บอกให้ถอย แต่เราไม่ถอย” บริเวณใต้อาคารคณะนิติศาสตร์ มีผู้เข้าร่วมประมาณ 100 คน โดยเปลี่ยนสถานจากลานพระบิดา หน้าตึกอธิการบดี เพราะฝนตกหนักและทำให้มีผู้เข้าร่วมน้อย

ขณะที่กลุ่มนักเรียนและนักศึกษา จ.พัทลุง ในนามเยาวชนปลดแอกประมาณ 50 คน ได้รวมตัวกันบริเวณหน้าอนุสาวรีย์หลวงพ่อปัญญานันทะ สวนสาธารณะกาญจนาภิเษก (แยกท่ามิหรำ) ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง โดยมีกลุ่มปลดแอกพัทลุงที่เป็นผู้ใหญ่กว่า 30 คนสนับสนุนและคอยดูแลความปลอดภัย ท่ามกลางสายฝนที่ตกต่อเนื่อง

#กิจกรรมปกป้อง3สถาบัน ประกอบด้วย ที่ จ.สงขลา ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนชาว อ.เทพากว่า 2,000 คน รวมตัวกันที่อาคารอเนกประสงค์ หน้าที่ว่าการอำเภอ พร้อมการที่เคลื่อนขบวนไปรอบเมืองเทพา, สมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนสงขลาวิทยาคม ชมรมผู้สูงอายุโรงพยาบาลสิงหนคร ชมรมผู้สูงอายุเทศบาลเมืองสิงหนคร ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร นักเรียนและประชาชนนับพันรวมตัวกันบริเวณโรงเรียนสงขลาวิทยาคม แล้วเคลื่อนขบวนไปยังหน้าที่ว่าการ อ.สิงหนคร

ที่ จ.ปัตตานี นายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี นำประชาชนนับพันคนร่วมกันทำกิจกรรม “รวมพลคนปัตตานี ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” บริเวณลานศิลปวัฒนธรรม หน้าศาลากลาง

ที่ อ.เมือง จ.พังงา นำโดย นายทรงยศ นาคฤทธิ์ กำนันตำบลถ้ำน้ำผุด นำกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนกว่า 200 คนทำกิจกรรมที่หน้าที่ว่าการอำเภอ ส่วนที่ อ.ตะกั่วทุ่ง นายณรงค์ แสงคง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านนำประชาชนกว่า 500 คนที่หน้าที่ว่าการอำเภอเช่นกัน

ที่ จ.สตูล นัดทำกิจกรรม “รวมพลังคนสตูล” หน้าที่ว่าการทั้ง 7 อำเภอ โดยที่ อ.เมือง น.ส.พรรณี เพชรบุรี ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทน นภอ.เมืองสตูล นำประชาชนประกาศเจตนารมณ์ร่วมปกป้องและเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

เครดิตเพจ The Agenda

อ่านต่อ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *