ผอ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ชี้แจง หลังนักเรียน ชู 3 นิ้ว

“ภักดี เหมทานนท์” ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช ออกโรงแจงแล้ว หลังโดนโซเชียลเน็ตเวิร์ค ถล่มไล่นักเรียนออก หลังชู3นิ้วถวายบังคมในวันปิยมหาราช

 

จากกรณีมีการเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ที่อ้างว่า โรงเรียน เบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราชไล่ออก เด็กนักเรียนที่ลุกขึ้นยืนชู 3 นิ้วระหว่างพิธีถวายบังคมวันปิยมหาราช เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (24ต.ค.) นายภักดี เหมทานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช ชี้แจงผ่านทางโทรศัพท์ว่า เหตุการณ์นักเรียนที่ลุกขึ้นยืนชู 3 นิ้วเกิดขึ้นขณะที่โรงเรียนทำพิธีถวายบังคมวันปิยมหาราช เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีนักเรียนเพียงแค่ 1 คนที่ลุกขึ้นมาและนักเรียนคนดังกล่าวนี้เคยทำลักษณะนี้มาแล้ว โดยพฤติกรรมดังกล่าวนี้คุณครูมีการพุดคุยและตักเตือนนักเรียนในมุมมองว่าผิดกาลเทศะ และยืนยันว่าตักเตือนนั้นใช้ถ้อยคำวาจาที่นุ่มนวลเพราะเข้าใจในความเป้นตัวตนของนักเรียนรายนี้และก็ไม่ใช่ครั้งแรกด้วย ยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบันคุณครู และโรงเรียนไม่มีการกดดันหรือก้าวก่ายสิทธิใดๆของเด็กนักเรียนเพราะไม่ต้องการให้เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา

“สอบถามครูว่ามีใครว่าหรือตำหนิเด็กบ้างหรือไม่ ซึ่งทุกคนก็ยืนยันว่าไม่มีใครว่าแต่อย่างใด ยืนยันว่าเป็นเด็กคนเดิมที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมช่วงที่มีทหารชุด 904 มาบรรยายให้นักเรียนฟัง ยืนยันว่าไม่มีครูคนใดไล่เด็กออก วันนี้ก็เป็นวันเสาร์ไม่มีใครมาเรียน มาทำงาน จึงขอชี้แจงว่าเหตุที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด”

 

อ่านต่อ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *