คืบหน้า บุกปั๊มน้ำมัน ยิงอริดับ ที่ยะหา

จากกรณี เยาวชนกว่า 10 คน บุกปั๊มน้ำมัน ยิงอริดับ 1 คน ล่าสุดผู้ปกครองเตรียมพาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่

…..จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 25 ต.ค.63 เวลาประมาณ 23.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งมีกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงกัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. หมู่ที่ 3 บ้านพงลูกา ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา

ภายหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผกก.สภ.ยะหา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด สืบสวน สภ.ยะหา ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ทราบว่า นายอารีฟ อาลีโต๊ะมะ พร้อมพวกมีปากเสียงกับกลุ่มคู่อริ นายฮารัฟ คาเร็ง อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/1 หมู่ที่ 4 ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา คู่อริได้ใช้อาวุธไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงจนล้มลงและเสียชีวิต หลังก่อเหตุ นายฮารัฟ พร้อมพวกได้ ขับ รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จากการสอบสวนนายอัรฟาน ยาลอ อยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่ที่ 3 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา อยู่ในเหตุการณ์ เป็นพยานยืนยันว่าผู้ก่อเหตุคือ นายฮารัฟ คาเร็ง และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในปั๊มน้ำมัน ให้พยานดูภาพอีกครั้งและพยานยืนยันว่าคนก่อเหตุคือนายฮารัฟ คาเร็ง จริง…

และเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดยะลา พันตำรวจโทวัชรัศมิ์ เฉลิมสุขสันต์ มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดยะลา ลงพื้นที่แจ้งสิทธิและรับคำขอค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญา ณ บ้านเลขที่ 104 หมูที่ 3 ตำบลบาโร๊ะ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา

โดยทางเจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดยะลาได้ดำเนินการประสานไปยัง สถานีตำรวจภูธรยะหา เจ้าของคดีในเรื่องนี้ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ยุติธรรมชุมชนตำบลบาโร๊ะ
ลงแจ้งสิทธิฯให้กับทายาทผู้เสียชีวิต พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ร่วมบูรณาการในการให้ความช่วยเหลือตามกรอบกฎหมาย

เหตุการณ์ดังกล่าว พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐาน สำหรับสาเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นมาจากการเขม่นหน้าและมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ตำรวจรู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว ผู้ปกครองของเยาวชนทั้งหมดยืนยันจะนำตัวบุตรหลานเข้ามอบตัวกับตำรวจต่อไป

อ่านต่อ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *