บุกจับพ่อค้าใบกระท่อมรายใหญ่ ภาคใต้ พร้อมลูกน้อง อัดแน่นเต็มคันรถ

บุกจับพ่อค้าใบกระท่อมรายใหญ่ อ.บางกล่ำ พร้อมลูกน้อง ขณะขนใบกระท่อมมาสดๆ อัดแน่นเต็มคันรถ

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – ฝ่ายปกครองและตำรวจ สภ.บางกล่ำ บุกตรวจค้นจับกุมพ่อค้าใบกระท่อมรายใหญ่ของ อ.บางกล่ำ ได้พร้อมลูกน้องคาบ้านพัก ขณะขนใบกระท่อมมาสดๆ ร้อนๆ กับรถมิตซูบิชิปาเจโร่ อัดแน่นเต็มคันจากชายแดนไทย-มาเลเซีย

วันนี้ (16 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กองร้อย อส.อำเภอบางกล่ำที่ 11 และตำรวจปราบปรามยาเสพติดของ สภ.บางกล่ำ นำโดย นายสุรัตน์ ลายจันทร์ นายอำเภอบางกล่ำ และ พ.ต.อ.ยศพล พิทักษ์ธรรม ผกก.สภ.บางกล่ำ สนธิกำลังจู่โจมเข้าตรวจค้น และจับกุมพ่อค้าใบกระท่อมรายใหญ่ ที่บ้านหลังหนึ่งภายในชุมชนเสือผ่าน พื้นที่หมู่ 13 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่าทางกลุ่มผู้ค้าใบกระท่อม ได้มีการขนพืชใบกระท่อมล็อตใหญ่เข้ามาในพื้นที่ และเตรียมจำหน่ายให้กับทั้งกลุ่มวัยรุ่น และกระจายให้ลูกค้ารายย่อย และจับกุม นายไพรวัลย์ พละชาติ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นผู้ค้าใบกระท่อมรายใหญ่ และนายอนุชา กามล อายุ 27 ปี ลูกน้องได้คาบ้านพัก และนำไปตรวจยึดของกลางพืชใบกระท่อมที่เพิ่งไปขนมาจากชายแดนไทย-มาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา สดๆ ร้อนๆ ยังไม่ทันได้ขนลงจากรถ

โดยอัดแน่นใส่กระสอบมาในรถยนต์มิตซูบิชิปาเจโร่ สีขาว ทะเบียน ธน 9977 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ด้านหลังบ้าน จำนวน 6 กระสอบ น้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม และจากการตรวจค้นภายในบ้านยังพบยาแก้ไออีก 16 ขวด รวมทั้งอุปกรณ์ผลิตน้ำต้มใบกระท่อม จึงยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวนทั้งคู่ยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันค้าใบกระท่อมจริง โดยนายไพรวัลย์ ซึ่งเป็นพ่อค้า และเจ้าของใบกระท่อมให้การว่า เริ่มค้าใบกระท่อมมาได้ระยะหนึ่ง โดยมีทั้งขับรถไปขนเอง และรับมาจากเอเยนต์อีกทอดหนึ่งที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย โดยรับใบกระท่อมมาในราคากิโลกรัมละ 300 บาท และนำมากระจายให้กับกลุ่มผู้เสพ และลูกค้ารายย่อยอื่นๆ ในราคากิโลกรัมละ 350 บาท โดยรับมาครั้งละ 200-300 กิโลกรัม ส่วนลูกน้องนั้นจะให้ค่าจ้างแล้วแต่จำนวน หรือปริมาณของใบกระท่อมในล็อตนั้นๆ อาจจะไม่กี่ร้อยบาทหรือมากกว่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำพืชกระท่อม) โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบกระท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย คุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางกล่ำ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ จากการสอบสอบประวัติของ นายไพรวัลย์ พละชาติ พ่อค้าใบกระท่อมรายนี้ ยังพบว่าเคยถูกเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจถาวรบ้านควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งเป็นด่านตรวจความมั่นคงด่านแรก ก่อนลงสู่จังหวัดชายแดนใต้ จับกุมมาแล้วก่อนหน้านี้ ขณะกำลังขนยาแก้ไอ จำนวน 3,000 ขวดลงใต้ และถูกต้องโทษจำคุกที่เรือนจำนาทวี และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ราว 4-5 เดือน แต่ยังไม่เข็ดหลาบ และกลับมาเข้าสู่วังวนของยาเสพติด และถูกจับได้อีกครั้ง

อ่านต่อ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *