บุกจับสาววัย 26 ปี ขายท่อมครบชุด

เมื่อวาน (18/11/63) เวลาประมาณ 13.00 น. พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่/หน.ชปส.ภ.จว.สงขลา, นายวันชัย เพชรรัตน์ จนท.ปป.5 ปปส.ฯ, ร.ต.อ.กิตติศัพท์ รอดขำ รอง สว.ฯ/รอง หน.ชปส.ภ.จว.สงขลา เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.สงขลา, เจ้าหน้าที่ ปป.5 ปปส.,ปปส.ภาค 9 สำนักงาน ป.ป.ส.  และ กอ.รมน.จว.ส.ข.

ได้เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 26 ถ.สันติวิถี 2 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และต่อเนื่องบ้านเช่าเลขที่ 19/7,19/6 และ19/4 สามารถผู้ถูกจับกุมจำนวน 1 ราย ทราบชื่อ น.ส.นฤภร หรือจูนอายุ 26 ปี ชาวต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมของกลางน้ำต้มใบกระท่อม บรรจุขวดพลาสติกใส จำนวน 77 ขวด ใบพืชกระท่อมสด น้ำหนักรวมประมาณ 59.5 กิโลกรัม  ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อม ยี่ห้อต่างๆ รวม จำนวน 201 ขวด เงินล่อซื้อจำนวน 200 บาท และของกลางอื่นๆ รวม 32 รายการ

สืบเนื่องจากทราบว่านางลาศ ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดประเภทใบพืชกระท่อมสด,น้ำต้มพืชกระท่อม และยาแก้ไอ ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่บ้านพรุ และละแวกใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จึงทำการสังเกตุพฤติกรรม จนทำการล่อซื้อใบพืชกระท่อมสดจำนวน 2 มัด ในราคามัดละ 100 บาท หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและทำการตรวจค้น พบ น.ส.นฤภร หรือจูน แจ้งว่าใบกระท่อมเป็นของตนและยินยอมให้ตรวจค้นบ้านเช่าอีก 3 หลัง พบของกลางน้ำต้มใบกระท่อม บรรจุขวดพลาสติกใส จำนวน 77 ขวด ใบพืชกระท่อมสด น้ำหนักรวมประมาณ 59.5 กิโลกรัม  ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อม ยี่ห้อต่างๆ รวม จำนวน 201 ขวด

น.ส.นฤภร ให้การว่า ตนเองได้สั่งซื้อใบพืชกระท่อมจาก นายไพรวัลย์ หรือตั้ม พละชาติ โดยสั่งซื้อผ่านทางข้อความเฟสบุ๊ค ชื่อเฟสบุ๊ค “ไพรวัลย์ พละชาติ” โดยสั่งซื้อ ครั้งละ 100 กิโลกรัม ในราคากิโลกรัมละ 330 บาท จากนั้นตนเองก็จะทยอยนำออกจำหน่ายให้กับลูกค้าในราคามัดละ 100 บาท เมื่อจำหน่ายใบกระท่อมได้แล้วก็จะโอนเงินค่ากระท่อมให้กับนายไพรวัลย์  โดยทำการค้าใบพืชกระท่อมมาแล้วประมาณ 6-7 เดือนแล้ว

ส่วนยาแก้ไอรับว่าตนเองได้สั่งซื้อมาจากนายตั้ม และน.ส.จ๊ะ (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ซึ่งทั้งคู่เป็นสามี-ภรรยากัน โดยสั่งซื้อผ่านทาง ข้อความเฟสบุ๊คชื่อ “สวยงาม พระรามแปด” โดยสั่งซื้อครั้งละ 100 ขวด ในราคา 6,000 บาท นายตั้มจะนำมาส่งให้กับตนเองที่บ้าน จากนั้นตนเองได้จำหน่ายให้แก่ลูกค้าในราคาขวดละ 80 บาท และน้ำต้มพืชกระท่อมรับว่าตนเองได้ทำการผลิตน้ำต้มใบพืชกระท่อม จำหน่ายให้แก่ลูกค้าในราคา ขวดละ 80 บาท เจ้าหน้าที่จึงนำตัว น.ส.นฤภร หรือจูน พร้อมของกลางจำนวน นำส่ง พงส.สภ.ทุ่งลุง ภ.จว.สงขลา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านต่อ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *