หนุ่มเข้าเเจ้งความ คนละครึ่ง ทำสูญเงินเสียหายหนัก

ในวันนี้ ได้เกิดเรื่องราวความเดือดร้อนของประชาชนคนไทยคนหนึ่งขึ้น เมื่อได้สมัครขอรับสิทธิ์คนละครึ่งจากรัฐ จากนั้นได้ใชเงินตามเงื่อนไข แต่ปรากฎว่าเงินใน บัญชีหายไป ไม่ตรงกับเงื่อนไขของโครงการ ทั้งนี้เรื่องราวนี้ได้เกิดขึ้น ที่ สน.โคกคราม นาย สมนึก โอภาส กรือ โก๋ชู (บุญชู เชิญยิ้ม) ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังพบว่ามีการผิดพลาดในระบบ เพื่อนำไปให้ทางธนาคารฯ ที่รับผิดชอบระบบสวัสดิการของรัฐ ในโครงการ “คนละครึ่ง” ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อผิดพลาด เพื่อคืนเงินให้แก่ผู้ใช้บริการในระบบของโครงการดังกล่าว

นาย สมนึก กล่าวว่า ในวันนี้ตนเองได้มาที่ สน.โครกคราม เพื่อมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปขอตรวจสอบระบบการทำงานของระบบโครงการ คนละครึ่ง เนื่องจากเมื่อเรานำไปใช้จ่ายแล้วมันเกิดข้อผิดพลาดขึ้นในระบบ เมื่อเงินในระบบถูกตัดไปในจำนวนเต็ม ไม่ได้ตัดไปคนละครึ่ง จึงอย่างได้ในส่วนที่ถูกตัดเกินไปนั้นคืนมา

โดยเมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ในเวลา 07.00 น. ผมได้เติมเงินเข้าในระบบครั้งแรกไปจำนวน 100 บาท และในเวลา 07.20 น. ก็ได้เติมเงินเข้าไปเพิ่มอีก 100 บาท ต่อมาเมื่อเวลา 07.20 น. ผมก็นำมาใช้ซื้อน้ำแข็ง 1 กระสอบและกล่องโฟม 1 ใบ ที่ร้านค้า รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 150 บาท โดยจ่ายจ่ายเงินผ่านระบบบาร์โค๊ต ในโครงการ คนละครึ่ง

ซึ่งปกติจะมีการหักเงินคนละครึ่ง แต่ที่ปรากฏพบว่าหักเงินไปทั้งหมดเต็มจำนวน 150 บาท โดยมีข้อความแจ้งเตือนเข้ามาในระบบมือถือว่า หักไป 147 บาท และทางธนาคารช่วยทางร้านมาเพียง 3 บาท ทั้งนี้สิ่งที่ปรากฏขึ้นมาทำให้ผมเองสงสัยว่าในส่วนครึ่งหนึ่งของผม คือ 75 บาทมันหายไปไหน ซึ่งผู้ใช้บริการจำนวนมากที่ประสพปัญหาเช่นเดียวกัน

นายสมนึก ยังกล่าวอีกว่า หลังได้ตรวจสอบไปยังแอดมินเพจ เขาบอกว่าให้รออีก 2 ชั่วโมง พอรอไปได้สักพักเขาก็บอกมาว่าระบบยังขัดข้องอยู่ อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการให้รอจนถึงวันรุ่งขึ้นถึงจะใช้ได้เหมือนเดิมพอวันรุ่งขึ้นก็ใช้ได้เหมือนเดิม ผมจึงได้เติมเงินเพิ่มไปอีก 50 บาท ซึ่งของเดินเหลืออยู่ 57 บาท แต่ที่หายไป 75 บาททางเขาไม่ได้มีการคืนกลับมาให้เรา ก็เลยอยากจะขอให้ทางธนาคารได้ไปตรวจสอบดู เพื่อจะได้เอาเงินในส่วนนั้นคืนมา ถึงแม้จะเป็นเงินเพียงแค่น้อยนิด แต่ถ้าผิดพลาดไปซะพันคนละจะเป็นเงินเท่าไร

อ่านต่อ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *