ตำรวจยะลา แถลงจับยาบ้า 750,000 เม็ด มูลค่า 30 ล้านบาท

วันนี้ 27 พ.ย.63 ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.อรรถวุฒิ อ่อนทรัพย์ ผบก.สส.จชต. และ พ.ต.อ.พรชัย สุวรรณวงศ์ ผกก.สส.2 บก.สส.จชต. ได้ร่วมแถลงการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ยาบ้า จำนวน 750,000 เม็ด

พร้อมผู้ต้องหา นายอามีนซู หรือมิง ตะลีงอกะลี อายุ 27 ปี ที่อยู่ 228/1 หมู่ที่ 5 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จว.นราธิวาส พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวนประมาณ 750,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง โดยทางเจ้าหน้าที่กล่าวหาว่า “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ”

โดยเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 , พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 , นายเจษฎา จิตรัตน์ ผวจ.นราธิวาส , นำโดย พ.ต.อ.พรชัย สุวรรณวงศ์ ผกก.สส.2 บก.สส.จชต. ได้ร่วมกันจับกุม นายอามีนซู หรือมิง ตะลีงอกะลี อายุ 27 ปี 228/1 หมู่ที่ 5 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จว.นราธิวาส ที่เหตุเกิด ริมถนนทรายทอง 3 ม.5 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ 12.00น. พฤติการณ์ในการจับกุม สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันทำการสืบสวนจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีพฤติการณ์ในการลักลอบลำลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือเข้ามาจำหน่ายให้เครือข่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้จำนวนหลายราย พร้อมยึดยาเสพติดของกลางได้เป็นจำนวนมาก และได้ทำการสืบสวนขยายผลมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการสืบสวนขยายผลทราบว่ายังมีเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จว.นราธิวาส ซึ่งมีพฤติการณ์ในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือเพื่อส่งจำหน่ายให้เครือข่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกจำนวนหลายราย

จึงได้ร่วมกันทำการสืบสวนมาโดยต่อเนื่อง กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนทราบว่ามีนายมิง หรือ นายอามีนซู ตะลีงอกะลี ซึ่งเป็นนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จว.นราธิวาส และพ้นโทษในคดีความผิดเกี่ยวกับ ยาเสพติดมาได้ไม่นาน ได้มีการเตรียมการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากเพื่อส่งจำหน่ายให้เครือข่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ร่วมกันวางแผนทำการสืบสวนติดตามจับกุม

ต่อมาในวันเกิดเหตุ (วันที่ 25 พฤศจิกายน 2563) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำการสืบสวนทราบว่านายอามีนซู ฯ ได้ติดต่อกับเครือข่ายในการส่งมอบยาเสพติดชนิดยาบ้าในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จว.นราธิวาส จึงได้ประสานหน่วยที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันวางแผนสะกดรอยติดตาม กระทั่งตามวันเวลาเกิดเหตุสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางในขณะนำยาเสพติดเพื่อส่งมอบให้กับเครือข่ายบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าว ในการนี้ได้ตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิด

เพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 รวมมูลค่าประมาณ 250,000บาท และจะได้สืบสวนขยายผลติดตามยึดทรัพย์ที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิด และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับเครือข่ายที่ร่วมกระทำผิดและ ยังไม่ถูกจับกุมต่อไป

เครดิต ชายแดนใต้

อ่านต่อ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *