มีแล้ว ศาลพระภูมิมัสยิด เหตุเชื่อเป็นที่ดินของมุสลิม

มีแล้ว! มัสยิดศาลพระภูมิ หน้าปากถ้ำอ่าวลึก กระบี่ เตือนชีริก ผิดหลักอิสลามชัด

30 พฤศจิกายน 2020
มีคนตั้งศาลพระภูมิรูปทรงมัสยิด หน้าปากถ้ำอ่าวลึก กระบี่ เหตุเชื่อเป็นที่ดินของมุสลิม ถือเป็นเจ้าที่ เตือนผิดหลังศาสนา เป็นชีริกหากเชื่อ นำสิ่งอื่นมาเทียบเคียงอัลเลาะฮ์

ชัยวัฒน์ ยอดวารี โพสต์ในห้องเฟซบุ๊ก ศาสนาอิสลาม ระบุว่า อยากให้ทุกคนเข้าใจในเรื่องคำสอนศาสนาอิสลามว่า ด้วยเรื่องการตั้ง มัสยิดศาลพระภูมิ เกิดมาก็ไม่เคยเห็นหรือ ได้ยินคนเฒ่าคนแก่หรือหลักคำสอนศาสนาของอิสลาม เจ้าของสถานที่คนตาย หรือพูดง่ายๆว่าเจ้าที่เจ้าทางแต่เจ้าที่ดันมาเป็นอิสลามไม่ว่า ที่ไหนถ้าเป็นของอิสลาม ก็ไม่เคยมีธรรมเนียมว่า ต้องตั้งมัสยิดศาลพระภูมิ ไว้เคารพกราบไหว้ บูชา นี่เท่ากับว่า บิดเบือนศาสนา หรือเรียกอีกอย่างที่คนอิสลามเรียก คือชีริก

‘ศาสนาไม่ได้สอนมาแบบนี้ แค่อ่านดูอาให้กับเจ้าของคนตายก็พอแล้วไม่ต้องตั้งเป็นศาลพระภูมิหรอกครับ คนอิสลามที่ตายไปไม่สามารถรับของเส้นไว้จากคนเป็นได้ที่เอาไปได้ก็คือบาปกับบุญ สมัยก่อนก่อนที่จะเป็นที่ท่องเที่ยวของถ้ำคลังปากทางเข้าถ้ำมันเคยมีคนอิสลามเสียชีวิตและฝังกลบไว้ที่ปากถ้ำ มาถึงปัจจุบันนี้ก็พึ่งมาเห็นว่า มีคนบางกลุ่มตั้งศาลพระภูมิมัสยิดไว้ที่หน้าปากถ้ำ สถานที่นี้อยู่ที่ถ้ำคลังอำเภออ่าวลึกจังหวัดกระบี่ นี่เขาเรียกว่านอกรีตศาสนาใช่ไหมครับ’

อ่านต่อ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *