มือปืนลั่นไกกราดยิงดับ 8 ศพ ก่อนปลิดชีพ (มีคลิป)

วันที่ 16 เม.ย.64 บีบีซี รายงานว่า มือปืนกราดยิงที่สหรัฐอเมริกาอีกครั้ง ล่าสุดนี้เกิดในคลังสินค้าบริษัทขนส่งพัสดุ เฟดเอกซ์ ในเมืองอินเดียนาโปลิส รัฐอินเดียนา มีผู้เสียชีวิตทันที 8 ราย และผู้บาดเจ็บหลายคน ส่วนมือปืนปลิดชีพหลังก่อเหตุ

จูเนย์ คุก โฆษกตำรวจหญิงเมืองอินเดียนาโปลิส กล่าวว่า การกราดยิงเกิดขึ้นราว 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วน 4 คน ในจำนวนผู้บาดเจ็บถูกส่งโรงพยาบาล 1 คน อยู่ในอาการวิกฤต ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลือได้รับการรักษาในที่เกิดเหตุหรือขอไปรักษาที่โรงพยาบาลเอง ส่วนแรงจูงใจของมือปืนยังไม่ทราบแน่ชัด

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ได้ยินเสียงยิงปืนหลายครั้งที่สำนักงานเฟดเอกซ์ และสื่อท้องถิ่นรายงานคำพูดของนายเจเรเมียห์ มิลเลอร์ คนงานเฟดเอกซ์ ว่าเห็นมือปืนถือปืนกลเบา (sub-machine gun) ซึ่งเป็นปืนเล็กยาวจู่โจมอัตโนมัติ (automatic rifle) และยิงในที่โล่งแจ้ง ตนจึงรีบหมอบลงทันทีและรู้สึกหวาดกลัวมาก

เหตุการณ์ความรุนแรงจากอาวุธปืนที่สหรัฐยังควบคุมได้ยาก แม้ว่าเมื่อสัปดาห์ก่อน ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เข้ามาดำรงตำแหน่ง ประกาศก้าวแรกเพื่อคุมเข้มอาวุธปืนหลังเกิดการกราดยิงครั้งแล้วครั้งเล่า รวมถึงพยายามกำหนดกฎเกณฑ์สำหรับปืนบางประเภท ตรวจสอบประวัติ และสนับสนุนการป้องกันความรุนแรงในพื้นที่

 

ด้าน Gun Violence Archive รวบรวมตัวเลขผู้เสียชีวิตด้วยความรุนแรงจากปืนทุกกรณีปีนี้ของสหรัฐถึง 12,395 ราย ในจำนวนนี้ 147 ราย เสียชีวิตจากการกราดยิง ส่วนของปีที่แล้วมีผู้เสียชีวิต 43,549 ราย ในจำนวนนี้ 610 ราย ถูกกราดยิง

อ่านต่อ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *