รู้ตัวแก๊งวัยรุ่น ไล่ยิงกลุ่มอริดับ เข้ามอบตัวเร็วๆ นี้ ที่ยะลา

ผกก.ยะหา เผย ผู้นำท้องที่ เตรียมนำแก๊งวัยรุ่น ไล่ยิงกลุ่มอริดับ เข้ามอบตัวเร็วๆ นี้

เผยภาพวงจรปิดแก๊งวัยรุ่นกระหน่ำยิงคู่อริเสียชีวิตภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. อ.ยะหา จ.ยะลา เจ้าหน้าที่เผยล่าสุดรู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว พบชนวนเหตุทั้ง 2 กลุ่มอยู่กันคนละหมู่บ้าน และเกิดเหตุเขม่นกันอยู่บ่อยครั้ง

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งมีกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงกัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. หมู่ 3 บ้านพงลูกา ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา
ภายหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผกก.สภ.ยะหา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ยะหา ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด ทราบว่า นายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ที่อยู่ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา พร้อมพวกได้มีปากเสียงกับกลุ่มคู่อริคือ นายบี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ที่อยู่ ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา จากนั้นคู่อริได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าใส่จนล้มลง และเสียชีวิต หลังก่อเหตุนายบี พร้อมพวกได้ขี่รถจักรยานยนต์อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไป

จากการสอบสวนเพิ่มเติมจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เป็นพยานยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุคือนายบี จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมันให้พยานดูภาพอีกครั้ง และพยานยืนยันว่าคนก่อเหตุคือนายบี จริง สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป
ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (27 ต.ค.) พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรยะหา จ.ยะลา เปิดเผยว่า เบื้องต้นชุดสืบสวน สภ.ยะหา ทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว ซึ่งเป็นวัยรุ่นใน อ.ยะหา จ.ยะลา โดยฝ่ายผู้ก่อเหตุอยู่ในพื้นที่ ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา และกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในพื้นที่ ต.บาโงยสิแน อ.ยะหา จ.ยะลา

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรยะหา ระบุว่า ชนวนเหตุในครั้งนี้สืบเนื่องจากวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มอยู่กันคนละหมู่บ้าน และเกิดเหตุเขม่นกันอยู่บ่อยครั้ง ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันมาตลอด แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการลงพื้นที่สร้างความเข้าใจ ทั้งผู้นำพื้นที่ และฝ่ายผู้ปกครองแล้วก็ตาม และเคยห้ามปรามกันมาอย่างต่อเนื่อง แต่กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มก็ก่อเหตุกันมาบ่อยครั้ง จนล่าสุดมีการมาเจอกันภายในปั๊มน้ำมัน และได้ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 กระบอก และอาวุธมีดก่อเหตุยิง และไล่ฟันกัน จนทำให้มีวัยรุ่นเสียชีวิต
ซึ่งตำรวจทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วเป็นเยาวชน จำนวน 13 ราย และกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน จำนวน 5 ราย โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการส่งหมายเรียกให้ผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวโดยเร็วที่สุด โดยการประสานไปยังผู้ปกครอง และผู้นำท้องถิ่นแล้ว
ด้าน พ.ต.ท.สุริยา แป้นเกิด สารวัตรสอบสวน สภ.หัวหิน ช่วยราชการหัวหน้างานสอบสวน สภ.ยะหา จ.ยะลา เปิดเผยว่า เบื้องต้น กรณีดังกล่าวนี้ทั้งฝ่ายผู้ก่อเหตุ และผู้เสียหายเป็นเยาวชน จึงต้องให้ศาลพิจารณาในการออกหมายเรียกให้เข้ามอบตัว เพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ภายใต้การดูแลของสถานพินิจ ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเยาวชน ตามขั้นตอนต่อไป

ในส่วนของการดำเนินการสร้างความเข้าใจ และสร้างความปรองดองกลุ่มเยาวชนทั้ง 2 กลุ่มนั้น พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผกก.สภ.ยะหา เปิดเผยว่า ถือเป็นงานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ต้องลงพื้นที่ด้านมวลชน และหามาตรการร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจ ฝ่ายปกครอง และผู้นำท้องที่ รวมถึงผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อนำเยาวชนทั้ง 2 กลุ่มมาปรับความเข้าใจ ให้เกิดความรักความสามัคคีต่อกัน ซึ่งจะต้องมีการวางมาตรการ และทำการพูดคุยหารือแนวทางอีกครั้ง

ที่มาข้อมูลเพจ เ ฮี ย ม า ร์ ค

อ่านต่อ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *