เตรียมจัดทีมล่าคนร้าย ยิงปะทะเจ้าหน้าที่ป่าไม้

รบพิเศษ เตรียมจัดทีมล่าคนร้าย ลากคอมารับกรรม ปกป้อง จนท.ป่าไม้

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 63 เวลา 1700 ขณะที่ จนท.ป่าไม้ อุทยานแห่งชาติบูโด – สุไหงปาดี จำนวน 6 นาย เดินลาดตะเวนในเขตอุทยานฯ เพื่อเฝ้าตรวจ และป้องกันผู้บุกรุกพื้นที่ป่าสงวน แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้น จนท.ป่าไม้ไปเจอแหล่งกบดานของกลุ่มโจรใต้ ซึ่งมีประมาณ 7 – 8 คน ทันใดนั้นกลุ่มโจรใต้ได้กราดยิงใส่ จนท.ป่าไม้ และเกิดการยิงปะทะกัน โดยต่างฝ่ายต่างล่าถอยเพื่อหลบหนี ซึ่งทางฝ่าย จนท.ป่าไม้ล่าถอย เพราะความชำนาญในการใช้อาวุธยังน้อย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ทำให้ต้องถอยมาตั้งหลัก และขอความช่วยเหลือจากหน่วยทหารใกล้เคียง ส่วนทางด้านกลุ่มโจรใต้คงคิดว่าเป็นกลุ่ม จนท.ทหาร เดินลาดตระเวนบนเขาตะเวเพื่อค้นหาแหล่งที่พักของตน ทำให้เกิดความตกใจและหวาดกลัว จึงกราดยิงใส่และรีบวิ่งหนีเข้าป่าลึกไป

ถึงคราวที่หน่วยรบพิเศษต้องออกโรงเด็ดหัวโจรใต้กลุ่มนี้มาลงโทษให้ได้แล้ว ถ้าไม่ตัดรากถอนโคนมันก็จะยิ่งเหิมเกริม ทำร้ายผู้บริสุทธิ์ ทำร้าย จนท.อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย แบบนี้มันต้องตาต่อตาฟันต่อฟันเท่านั้น

เบื้องต้น จนท. ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย นำส่ง รพ.ระแงะ ดังนี้

1.) นายมะรุซลี เต๊ะ ตำแหน่ง พนักงานพิทักษ์ป่า ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระสุนปืนถูกบริเวณลำตัว ส่งต่อ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์

2.) นายอิบรอเฮง ซำเซง ตำแหน่งคนงาน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย กระสุนปืนถูกบริเวณ มือและขา

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 5.56 มม. ปลอกกระสุนปืน ขนาด 7.62 มม. จำนวนหนึ่ง และเพิงพักของกลุ่มคนร้าย
เหตุเกิด บนเทือกเขาตะเว บ้านแฮ บ้านย่อยบ้าน บองอ ม. 4 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พิกัด RG 059788

อ่านต่อ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *